อธิบายถึงยาลดน้ำหนักที่คุณควรรู้

ยาลดน้ำหนัก ในอุตสาหกรรมยาตอนนี้โรคอ้วนถูกมองว่าเป็น โรคมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ นั่นคือจำนวนเงินโดยประมาณของผลกำไรที่ยาลดน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จสามารถคาดหวังได้ แต่ บริษัท ต่างๆใกล้ชิดกับการนำเสนอยาลดน้ำหนักที่ใช้งานได้จริง ความหมายเป็นยาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาโรคอ้วนหรือไม่ คำตอบดูเหมือนว่าเป็นไม่ น่าเสียดายที่มุมมองนี้ไม่เป็นที่พอใจ ไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับ บริษัท ยาที่ต้องการสร้างรายได้ ไม่พอใจหมอที่ต้องให้ความหวังกับผู้ป่วยที่มีน้ำหนักเกินและไม่พอใจผู้บริโภคที่ต้องการลดน้ำหนักแบบทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนนิสัยการกิน ในระยะสั้นมีความต้องการอย่างมากสำหรับยาลดความอ้วน แต่ผลิตภัณฑ์ที่ทำงานได้ยังไม่เกิดขึ้น

ยาลดน้ำหนักสมุนไพรสำหรับ การกินเพื่อสุขภาพ

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมามียอดขายยาอาหารสมุนไพรเพิ่มขึ้นอย่างมากซึ่งวางตลาดในรูปแบบของ การกินเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรเหล่านี้มักจะมีส่วนผสมของวิตามินและสารออกฤทธิ์อื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในการลดน้ำหนัก การเรียกร้องดังกล่าวไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานทางคลินิกโดยทั่วไปและซัพพลายเออร์บางรายอยู่ภายใต้การตรวจสอบของทั้ง FDA และ FTC อย่างไรก็ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับยาลดน้ำหนักสมุนไพรเหล่านี้ยังเป็นอีกคำยืนยันของความอยากอาหารจำนวนมากของเราสำหรับสิ่งที่เป็นหลักวิธีการที่ไม่ใช่อาหารเพื่อควบคุมน้ำหนัก

ยาลดน้ำหนักทำงานอย่างไร

กล่าวง่ายๆคือยาลดน้ำหนักได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับเปลี่ยนเคมีของร่างกายเพื่อลดความอยากอาหารหรือรบกวนการย่อยอาหารเพื่อลดการดูดซึมแคลอรี่ ความอยากอาหารรวมถึงสารกระตุ้นคล้ายแอมเฟตามีน  หรือยาเม็ดเพื่อเพิ่มระดับ ในสมอง ยาที่ขัดขวางการทำงานของระบบย่อยอาหาร ได้แก่ ตัวปิดกั้นไขมัน ไลเปสตัวยับยั้ง และไคโตซาน ตัวบล็อกคาร์โบไฮเดรตและสารพะรุงพะรังไฟเบอร์ที่สูงมากเช่นกลูโคแมนแนน

ยาลดน้ำหนักปลอดภัยหรือไม่

ยาลดน้ำหนักนั้นปลอดภัยเมื่อใช้อย่างถูกต้องและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ปัญหาเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้ใช้ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิต เหตุการณ์สุขภาพที่ไม่พึงประสงค์สำหรับยาเหล่านี้รวมถึงปัญหาหัวใจหรือความดันโลหิตและจังหวะรวมทั้งข้อร้องเรียนที่รุนแรงน้อยกว่า เช่นเดียวกับยาลดความอ้วนที่ไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพเช่นความดันโลหิตสูงใจสั่นหัวใจเต้นผิดปกติวิงเวียนตาพร่ามัวปวดหัวนอนไม่หลับลำไส้อุดตันวิตกกังวลและซึมเศร้า ในกรณีที่รุนแรงทั้งยาที่มีใบสั่งแพทย์เท่านั้นและที่ไม่ใช่ใบสั่งยาอาจทำให้เกิดเงื่อนไขที่คุกคามชีวิต อย่างไรก็ตามความปลอดภัยยังคงเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้อง บุหรี่แอลกอฮอล์รถยนต์และความเครียดทำให้ผู้คนหลายล้านคนเสียชีวิตทุกปี เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งเหล่านี้ยาลดความอ้วนจะทำให้ ผู้เสียชีวิต น้อยลงและถ้าคุณปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานคุณสามารถลดความเสี่ยงต่อสุขภาพให้เหลือน้อยที่สุด