เคล็ดลับการบำรุงรักษาแบตเตอรี่รถยนต์ร้านแบตเตอรี่

อายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์สามารถสั้นลงได้หากไม่ได้รับการบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง

เพื่อให้แบตเตอรี่อยู่ในสภาพดีเยี่ยม เคล็ดลับบางประการที่อาจช่วยได้มีดังนี้ ร้านแบตเตอรี่ หลังจากที่แบตเตอรี่บางก้อนอาจมีราคาแพงมากในการเปลี่ยน คุณต้องแน่ใจว่าคุณได้รับเงินที่คุ้มค่าจากแบตเตอรี่เหล่านั้น

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใส่แบตเตอรี่ในช่องที่ถูกต้องของรถของคุณ ถาดใส่แบตเตอรี่ควรสะอาดและปราศจากสนิม และควรเป็นพื้นผิวที่มีระดับที่ดี ควรเก็บแบตเตอรี่ไว้อย่างปลอดภัยในถาดใส่แบตเตอรี่นี้
  • ทำความสะอาดขั้วต่อและขั้วต่อขั้วต่อเป็นประจำ หากมีร่องรอยการกัดกร่อนที่ขั้วต่อ ให้ล้างออกด้วยน้ำร้อนและทำความสะอาดด้วยแปรงลวด ทาจาระบีที่ขั้วและทำให้เป็นงานบำรุงรักษาที่สำคัญ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระดับอิเล็กโทรไลต์อยู่ในระดับที่ถูกต้อง ร้านแบตเตอรี่ ใกล้ฉัน  ห้ามเติมหรือเติมแบตเตอรี่รถยนต์ให้น้อยเกินไป ใช้น้ำปราศจากแร่ธาตุหรือน้ำกลั่นเสมอ และห้ามใช้น้ำประปาหรือน้ำขวด

หากคุณต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ให้ถอดขั้ว – ลบออกก่อนเสมอ จากนั้นจึงถอดขั้วบวก + เมื่อคลายน็อตยึดออก ให้บิดขั้วเสมอเพื่อคลายการยึดและอย่าดึงขึ้นเลย เมื่อใส่แบตเตอรี่ใหม่ ให้ทาจาระบีคุณภาพดีที่ขั้วก่อน จากนั้นต่อขั้วบวก + ก่อน ตามด้วยขั้วลบ

หากจำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้ห่างจากตัวรถ ให้ชาร์จในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกเสมอ และอยู่ห่างจากเปลวไฟที่เปลือยเปล่าเสมอ ทางที่ดีควรใช้การชาร์จแบบหยดถ้าเป็นไปได้ เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะได้รับการชาร์จอย่างทั่วถึง

ปัญหากับระบบชาร์จรถยนต์ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของแบตเตอรี่เสมอไป

อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ที่ติดตั้งกับรถยนต์อาจทำให้เกิดปัญหาได้ หากคุณสงสัยว่าคุณมีปัญหากับแบตเตอรี่รถยนต์ ควรตรวจสอบแบตเตอรี่ก่อนเสมอ สามารถทดสอบแบตเตอรี่ได้โดยการตรวจสอบอัตราการชาร์จโดยใช้มัลติมิเตอร์ หรือสามารถใช้ไฮโดรมิเตอร์เพื่อตรวจสอบอิเล็กโทรไลต์ในแต่ละเซลล์ หรือจะใช้เครื่องมือวัดอัตราการคายประจุก็ได้ สิ่งนี้เชื่อมต่อระหว่างขั้วทั้งสองและมีการคายประจุอย่างหนักกับแบตเตอรี่ การอ่านจะได้รับการตรวจสอบและรายงานสภาพแบตเตอรี่จะได้รับ

มอเตอร์สตาร์ทที่ผิดพลาดอาจส่งผลต่อความสามารถในการหมุนของรถ หากสตาร์ทเครื่องยนต์ผิดปกติ มักจะทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทได้ช้าหรือไม่เลยแม้แต่น้อย อาการเหล่านี้คล้ายกับแบตเตอรี่แบนมาก

การทดสอบง่ายๆ อีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองคือรอจนกว่าจะมืดเล็กน้อยแล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ของรถ ขณะหันหน้าเข้าหากำแพงหรือรั้ว ร้านแบตเตอรี่ 24 ชั่วโมง ใกล้ฉัน  ให้เปิดไฟ หากคุณเพิ่มความเร็วของเครื่องยนต์ขณะมองดูไฟที่รั้วหรือผนังข้างหน้า คุณจะเห็นไฟสว่างขึ้น หากไฟสว่างขึ้น แสดงว่าระบบการชาร์จของรถยนต์คันนี้ทำงานอยู่และไดชาร์จไม่ได้เกิดความผิดพลาด