เจลแอลกอฮอร์ที่ดีมีลักษณะอย่างไร

เจลแอลกอฮอล์

 

ข้อโต้แย้งข้อหนึ่งที่ต่อต้านการใช้เจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือคือการใช้สารเหล่านี้อาจยับยั้งการสร้างภูมิคุ้มกันแบบปรับตัวในเด็กได้ ภูมิคุ้มกันแบบปรับตัวคือหน้าที่ของระบบภูมิคุ้มกันที่สร้างการป้องกันจากจุลินทรีย์ที่เป็นกาฝากที่เคยติดเชื้อในร่างกาย กล่าวอีกนัยหนึ่ง เป็นการดีที่บุตรหลานของคุณป่วย สิ่งนี้จะปกป้องพวกเขาในภายหลังในชีวิต เป็นที่ถกเถียงกันว่าการใช้เจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือมีผลเสียอย่างมากต่อภูมิคุ้มกันแบบปรับตัวหรือไม่ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการใช้เจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือช่วยลดวันลาป่วยของเด็กนักเรียน

เจลแอลกอฮอร์จะลดจำนวนการเจ็บป่วยที่เด็กพัฒนาขึ้น

นี่คือสารต้านแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อราที่ใช้ในสินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนมาก รวมทั้งเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือ หลักฐานไม่ครบถ้วนในไตรโคลซานนั้นปลอดภัยสำหรับมนุษย์ ตามเว็บไซต์ขององค์การอาหารและยามีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์หลายอย่างออกมาตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ ได้ตรวจสอบส่วนผสมนี้ซึ่งสมควรได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าไตรโคลซานเปลี่ยนแปลงการควบคุมฮอร์โมน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่แสดงผลในสัตว์ไม่ได้คาดการณ์ผลกระทบในมนุษย์เสมอไป การศึกษาอื่น ๆ เกี่ยวกับแบคทีเรีย

ทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่ไตรโคลซานมีส่วนทำให้แบคทีเรียดื้อต่อยาปฏิชีวนะข้อดีคือ ไทรโคลซานไม่จำเป็นในเจลทำความสะอาดมือด้วยซ้ำ ส่วนผสมหลักในเจลล้างมือที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือเจลแอลกอฮอร์ ราคาถูกเนื้อหาต้องมีเอทานอลอย่างน้อย 60% (แอลกอฮอล์) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพ 99% เจลแอลกอฮอร์ดีหรือไม่ดี เอทิลแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ (เอทานอล) เป็นทางเลือกที่ดีกว่าไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ (ไอโซโพรพานอล) ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจลแอลกอฮอร์อย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้เป็นคำถามเกี่ยวกับการดื้อยาปฏิชีวนะและความกังวลว่าไมโครไบโอม

ดูเหมือนว่าจะไม่มีการพัฒนาการดื้อต่อเจลแอลกอฮอร์

ดังนั้นจึงไม่มีแบคทีเรียที่เจลแอลกอฮอร์ เนื่องจากมีแบคทีเรียที่ดื้อต่อยาปฏิชีวนะ เจลแอลกอฮอร์ที่แอลกอฮอล์มีต่อผิวหนังนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด ความกังวลนี้คล้ายกับยาปฏิชีวนะและผลกระทบที่ก่อกวนของพวกมันต่อพืชในลำไส้ของลำไส้ คณะลูกขุนยังคงออกเรื่องนี้ ฉันแนะนำด้วยความระมัดระวังและเอนเอียงไปทางที่ จำกัด หรือไม่ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อไม่ให้กระทบต่อพืชธรรมชาติของผิวหนัง ทีนี้มาดูการฆ่าเชื้อมือที่หมกมุ่น เจลแอลกอฮอร์อาจทำให้ผิวหนังแห้งและมีปฏิกิริยากับชั้นสารป้องกันไขมันของผิวหนัง ซึ่งเป็นเกราะป้องกันและภูมิคุ้มกันบางส่วนต่อผิวหนัง

ในรายงานฉบับหนึ่งพบว่าไม่มีการทำลายอุปสรรคไขมันกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพโดยใช้เจลทำความสะอาดที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เมื่อเจลแอลกอฮอร์มีมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วย น้ำยาฆ่าเชื้อหลายชนิดมีว่านหางจระเข้หรือกลีเซอรีนซึ่งจะนับเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ ฉันจะเพิ่มความระมัดระวังด้วยการใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องและขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง หากมีการเรียกร้องให้มีการฆ่าเชื้อมากเกินไป ให้ใช้ครีมทามือเป็นระยะๆ สอบถามที่ https://lorientasia.com/lesoin-waterless-hand-cleansing-gel/